Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện |
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Văn phòng đăng ký đất đai; - Cơ quan được uỷ quyền thực hiện: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; - Cơ quan phối hợp (nếu có): Cơ quan thuế, kho bạc. |
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | Đất đai |
Cách thức thực hiện | + Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện hoặc UBND cấp xã. + Hoặc qua đường bưu chính, bưu điện. |
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
|
Ðối tượng thực hiện | Cá nhân |
Kết quả thực hiện |
|
Lệ phí |
|
Phí |
|
Căn cứ pháp lý |
|
Bước 1: Hộ gia đình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất.
- Thời gian từ 07 giờ 30 đến 10 giờ 30 phút; từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ (từ 16 giờ đến 17 giờ tính vào ngày hôm sau); vào các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ).
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả (theo mẫu quy định);
- Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (theo mẫu quy định);
- Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn người nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
- Trường hợp hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã thì Ủy ban nhân dân cấp xã chuyển hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp huyện trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp nội dung hồ sơ có sai sót, không đủ điều kiện giải quyết thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai làm văn bản hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Hồ sơ lập đầy đủ, đúng quy định thì xử lý hồ sơ, chuyển thông tin địa chính đến cơ quan thuế.
Bước 4: Sau khi người sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai xác nhận diện tích chuyển mục đích của hộ gia đình và nội dung ghi nợ tiền sử dụng đất (nếu ghi nợ).
Bước 5: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cập nhật hồ sơ, chuyển kết quả lại cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Bước 6: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: Vào sổ theo dõi, thu phí lệ phí (nếu có) và trả kết quả cho hộ gia đình theo giấy hẹn hoặc thông báo cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã lên nhận kết quả (đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã).
a) Thành phần hồ sơ: 1) Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK; 2) Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 3) Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của UBND cấp huyện. b) Mẫu tờ khai: - Mẫu số: 01 tờ khai lệ phí trước bạ (Ban hành kèm theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ). - Mẫu số: 01/TSDĐ tờ khai tiền sử dụng đất (Ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 của Bộ Tài chính.
File mẫu:
Không